Friday 25 October 2013

Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE 4

                              Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE

Viet essay FCE

      Foreign language instruction should begin in kindergarten. Discuss

According to a famous saying, “The limits of my language are the limits of my world.” Indeed, the ability to speak several languages is considered one of the hallmarks of a cultured person. From this perspective, foreign language instruction should begin as early as possible in order to achieve near-native fluency. The reasons behind this approach are intellectual, social and professional.

Intellectually, learning a foreign language at a young age enables children to develop their brain. At this age, children’s minds are like sponges and their capacities are limitless. They have less inhibition or biases against learning different subjects. They can learn one, two or three languages without confusion; it would only serve to expand their minds. Therefore, it is ideal to start teaching a foreign language in kindergarten.

Socially, learning a foreign language enables the young child to enter a wider cultural world. By learning to speak, think and understand a different language, the child develops greater cross-cultural awareness. This critical ability enables the child to make friends with, identify with and empathize with others who speak the additional language.

Professionally, by learning a foreign language in kindergarten, the child expands his/her future career horizons. In today’s increasingly globalized world, bilingual and multilingual individuals are in high demand. The child who achieves this fluency naturally and easily at a young age already has an edge over others in the job market.


In summary, numerous benefits flow from teaching a foreign language from kindergarten. The child will most likely grow up to thank those who made such a learning experience possible.

Enjoy!
Join us on Facebook here Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share


Saturday 19 October 2013

Cách đăng kí thi FCE

                                     Đăng kí thi FCE như thế nào?

        Xin chào, bài viết hôm nay mình xin nói về quy trình đăng kí thi FCE tại Việt Nam. Để đăng kí thi thì bạn cần làm những bước sau:

  • Đầu tiên, bạn phải tìm trung tâm tổ chức thi, nếu bạn chưa biết trung tâm tổ chức thi thì vào đây.
  • Sau đó bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm để họ hướng dẫn cách thức đăng kí thi, lệ phí thi. Chú ý, bạn có thể xin số điện thoại  người chịu trách nhiệm về vấn đề này, để có thể liên lạc những lần sau dễ dàng hơn. Lệ phí thi phụ thuộc vào trung tâm mà bạn đăng kí thi.
  • Lựa chọn thời gian và cách thức thi: Hiện tại ở Việt Nam chỉ có hình thức thi FCE trên giấy, do đó bạn có lẽ không cần phải lựa chọn. Tuy nhiên về thời gian thi bạn nên cân nhắc kĩ. Thông thường tất cả thời gian thi trong năm sẽ được thông báo, bạn nên liên hệ trực tiếp từng trung tâm để lấy thông tin chính xác ngày và giờ thi. (Vì có thể các trung tâm thi sẽ tổ chức thi tại các thời điểm khác nhau)
  •  Việc lựa chọn thời gian thi rất quan trọng, bạn nên lập kế hoạch để chọn thời gian thi và đăng kí càng sớm càng tốt. Có một điều lưu ý là mặc dù có lịch thi cụ thể, nhưng trung tâm chỉ tổ chức thi khi có đủ số lượng thí sinh nhất định (ít nhất 10 thí sinh). Do đó, một lần nữa việc giữ liên lạc thường xuyên với trung tâm bạn đăng ký thi để cập nhật và theo dõi thông tin là rất cần thiết.
    
Chúc bạn thi tốt nhé!
Learn&Share

Các trung tâm tổ chức thi FCE tại Việt Nam 2013

              Các trung tâm tổ chức thi FCE Tại Việt Nam 2013

     Xin chào các bạn, có một số bạn thấy khó khăn trong vấn đề đăng kí thi FCE, và đặc biệt là không biết địa điểm để đăng kí thi là ở đâu. Bài viết này nhằm mục đích tổng hợp các địa chỉ thi FCE hiện tại ở Việt Nam. Các bạn có thể theo dõi để lựa chọn trung tâm gần nơi mình ở nhất để đăng kí.

   + Đối với các bạn đăng kí thi FCE for Schools: có 13 địa điểm
  • Hà Nội: hiện tại có 4 trung tâm mà bạn có thể đăng kí.
          -   Apollo Education And Training, International House Hanoi
             67 Le Van Huu St, Hai Ba Trung District, Hanoi
             Contact: Chris Jones
             Phone: +84 4 943 2053
             Fax: +84 4 943 2052
             Email: teacher.training@apollo.edu.vn

     -   The Oxford English Academy (OEA Vietnam)
   Building C8343 Doi Can StreetBa Dinh District
   Contact: Phung Van Trung
   Phone: +84 4 3232 1318
   Fax: +84 4 3232 1317
   Email: info@oea-vietnam.com
   Website: www.oea-vietnam.com

-   University Of Language And International Studies - Hanoi National University
    Đại Học Ngoại Ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội
    Pham Van Dong St, Cau Giay District
    Contact: Do Tuan Minh
    Phone: +84 4 3754 8356
    Fax: +84 4 3754 8057
    Email: cambridgevn184@vnu.edu.vn
   Website: http://ulis.vnu.edu.vn/

-   HANOI, UNESCO CICE
           10 Hang Chao, Đống Đa
  Phone: +84 4 38234850
  • Hồ Chí Minh

Ho Chi Minh City Dept. of Education and Traning
66 - 68 Le Thanh Ton StreetDistrict 1
Contact: Ba Pham Anh
Phone: +84 8 829 1023
Fax: +84 8 829 1039
Email: 
phamanhba@gmail.com 
  •     Đà Nẵng

        University Of Danang - University Of Queensland English Language Institute 
            158a Le Loi StDanang City

            Contact: Tran Thi Xuan Dai
            Phone: +84 511 849 123
            Fax: +84 511 849 124
            Email: tranthixuandai@elidanang.edu.vn
            Website: 
www.elidanang.edu.vn
  •    Thừa Thiên Huế

English Unlimited Center (EUC) (VN503)
122 Phan chu TrinhHue City
Contact: Ngo Van Bong
Phone: +84 54 3520 783
Email: bong.nv@euc.edu.vn
Website: euc.edu.vn
  •    Bà Rịa Vũng Tàu

ILA Vietnam (VN198)
155 Nguyen Thai Hoc, P.7TP. Vung Tau
Ba Ria - Vung Tau
Contact: Robert Duff
Phone: +84 64 357 2347
Fax: +84 64 357 2350
Email: robert@ilavietnam.com
Website: www.ilavietnam.com
  •    Bình Dương

School of International Training (VN120)
490E Dai lo Binh DuongHiep Thanh
Thu Dau MotBinh Duong
Contact: Nguyen Huu Minh
Phone: +84 650 387 8072
Fax: +84 650 387 8074
Email: minh.nguyen@sit.edu.vn
Website: www.britishcouncil.org/vietnam
  •    Đồng Nai

Dong Nai DOET (VN033)
No 2 Nguyen Thai Hoc Street, Bien HoaDong Nai

Contact: Pham Minh Duc
Phone: +84 613 842467
Fax: +84 613 846400
Email: phongGDTX.SoDongNai@moet.edu.vn
Website: 
www.dongnai.edu.vn
  •       Long An

Anh Viet Foreign Language Centre - Informatics Centre (VN351)
No. 1, Street 3Kien Phat Residential Area, Ward 6
Tan An CityLong An Province
Contact: Cao Tran Khanh Vi
Phone: +84 72 352 2238
Fax: +84 72 352 5733
Email: vi.caotrankhanh@anhviet.edu.vn
Website: 
www.anhviet.edu.vn
  •      Lâm Đồng

Lam Dong Department Of Education And Training (VN223)
Thang Long High School20 Tran Phu, Ward 3
Da LatLam Dong
Contact: Le Thi Bich Le
Phone: +84 63 3822371
Fax: +84 63 3822371
Email: lebichle@gmail.com
Website: www.lamdong.edu.vn
  •    Thái Nguyên

Thai Nguyen University (VN207)
Tan Thinh WardThai Nguyen City
Thai Nguyen
Contact: Tu Anh Thi Vu
Phone: +84 280 385 1690
Fax: +84 280 385 2665
Email: cford.tnu@gmail.com
Website: 
www.tnu.edu.vn

+ Đối với các bạn đăng kí thi FCE: thì ngoài 13 địa điểm trên, có thêm 2 địa điểm sau:
  • Cần Thơ 
 Cantho Centre for Foreign Languages and Information Technology
          39 Ba Thang Hai Street, Ninh Kieu District, Can Tho City, Can Tho         
          Contact: Le Huu Thanh
          Phone: +84 710 3 820 754
          Fax: +84 710 3 820 754
          Email: thanh_ct2003@yahoo.com
  •  Bến Tre

          Ben Tre Department of Education and Training (VN350)
          25 Le Qui Don, Ward 2, Ben Tre City, Ben Tr
          Contact: Ho Van Toi
          Phone: +84 977 064 949
          Email: hovantoi@yahoo.com

       Để biết thêm chi tiết các bạn vào đây


Chúc các bạn thi tốt!
Learn&Share


Thursday 17 October 2013

Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE 3

                               Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE

Universities should accept equal numbers of men and women in every subject. To what extent do you agree with this statement?
         Gender issues have been increasing in importance through the centuries. In almost every sphere of human activity, there has been a movement towards greater equality between men and women. Although I agree that universities should open their doors to all students alike, in my view, they need not set a fixed limit on the number of men and women they accept in each subject.The bases for my views are psychological and personal.

           Psychologically speaking, men and women are simply different, though they have the same potential for greatness. For example, women tend to be more intuitive, sensitive to others and caring. This means they may feel drawn, on the basis of their personalities, to certain kinds of professions such as teaching, nursing, or psychology, even if all fields are open to them. In such a context, it is best for universities to choose the best applicants, regardless of gender.
  
          Personally, students need to discover their true calling. This is an individual matter and is not influenced by the universities reserving seats for men or women. For example, if the majority of women shy away from math or engineering, perhaps it has to do with their upbringing, which has influenced their interests. The universities will not be able to reverse this trend, though they should always look out for the most qualified candidates.
          
           In conclusion, equality cannot be forced upon people – not in the area of education, employment or family life. Equality is about having choices and those who prove themselves capable will qualify for university, regardless of gender. It is only right that universities reflect and respect these free and natural choices being exercised by their students.

Viet essay thi FCE

Enjoy!
Join us on Facebook here Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share

Mẹo làm phần thi nghe FCE part 4 ( FCE Listening)

                            Mẹo làm phần thi nghe FCE part 4 ( FCE Listening)

Xin chào ^^,
  Hôm nay mình sẽ cùng nhau tìm hiểu phần 4 của phần thi nghe FCE (xem các phần thi nghe FCE khác tại đây).
  Đây là phần thi cuối cùng trong bài kiểm tra nghe FCE, phần 4 (Multiple Choice) này gồm 7 câu hỏi, bạn sẽ được nghe một bài nói, và nhiệm vụ của bạn là lấy thông tin từ bài nói đó để trả lời 7 câu hỏi trắc nghiệm bằng cách lựa chọn duy nhất một đáp án A, B hay C..trong mỗi câu.
                                               

  Để làm tốt được bài thi nghe, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Cố gắng sử dụng thời gian trước khi bạn chuẩn bị nghe để đọc hướng dẫn cẩn thận, để nắm được chủ đề bạn có thể sẽ được nghe đến.
  • Bạn cũng có thể đọc trước câu hỏi, câu chủ đề để đoán những từ ngữ, ý tưởng hay tình huống mà bạn sẽ nghe.
  • Tập trung lắng nghe từng câu một, nội dung bài nói được thiết kế theo trật tự nhất định, điều đó có nghĩa nếu bạn đang nghe đến câu 4 mà bạn vẫn chưa hoàn thành câu 3, thì bạn đã bị bỏ lở câu này. Cái này rất quan trọng, do đó phải chắc chắn rằng bạn đi theo trình tự từng câu hỏi, hết sức tập trung để biết bạn đang nghe đến đâu và biết bạn sẽ trả lời câu hỏi nào tiếp theo.
  • Tuy nhiên, bạn cũng không nên mất bình tĩnh khi trong lần nghe đầu tiên bạn bỏ lở một số câu, bởi vì bạn còn có cơ hội được nghe lại lần thứ 2. 
  • Xong, bạn tuyệt đối không nên chủ quan vì nghĩ mình có đến 2 lần nghe, hãy cố gắng hoàn thành câu hỏi càng nhiều càng tốt ngay trong phần nghe đầu tiên, nhiệm vụ của lần nghe 2 nên chỉ để kiểm tra lại tính chính xác của mình mà thôi.
  • Trong trường hợp đã hết hai lần nghe mà bạn không hoàn thành được câu hỏi, hãy đoán, và kết thúc phần thi nghe.
    Sau đây là một số bài thi nghe FCE phần 4 mà bạn có thể làm thử:

            FCE Listening Part 4-1
         
Nghe FCE phan 4

              

Good luck!
Learn&Share
       

Wednesday 16 October 2013

Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE 2

                          Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE


3.In some countries children have very strict rules of behavior, in other countries they are allowed to do almost anything they want. To what extent should children have to follow rules?

    The extent to which children have to follow rules is in itself a very complex issue, since children across the world grow up in very different cultures. In India for example, the level of morality is very high and children are to be very submissive to their parents as well as other adults around them. This, however, is not the case for the Western countries of the world where children follow the motto “Thou shalt do what thou wilt” as promoted by celebrities and rock stars. I believe that following strict rules has both advantages as well as serious drawbacks as discussed below.

    Firstly, strict rules of behavior create responsible and respectful children who in turn mature into respectful adults. This forms a stable society which is virtually free from vices such as prostitution and drug abuse. Secondly, if children do not follow strict rules of behavior, they will get out of hand and become work-shy and indolent. This will then create a burden on society since the government has to find ways to cater for these social ills.

   However, forcing children to follow strict rules of behavior does not always yield positive results as discussed above, most of the time it backfires and works against society. For example, teenagers are more likely to do the opposite of what they are told to do simply because they want to be independent. Children should also have rights to exercise their free will and develop their own pattern of behaviors. Strict rules simply destroy the individuality of children if they are imposed on

    At the end of the day, it is clear that children should be guided by rules, but these rules
should not be imposed on them because as human beings, they need to have room to develop their own traits of character and adopt a behavioral pattern of their own.


Viet Essay FCE


    4.Improvements in health, education and trade are essential for the development of poorer nations. However, the governments of richer nations should take more responsibility for helping the poorer nations in such areas.

   Today’s world has been divided into developing and industrialized countries which the main difference between them is the amount of money that governments apply in important sectors such as education, health and commerce. Most of the poorer nations are buried in debts as a result of their unbalanced finances which are reflected in a failed health care, an unstructured education system and a weak international trade. This vicious cycle will continue indefinitely unless wealthier nations show interest in minimizing the worldwide economic differences, as well as taking more responsibility for assisting unfortunate countries.

    Most of the African countries live in sub-human conditions because of the extreme poverty, upheaval, hunger, disease, unemployment, lack of education and both inexperienced and corrupt administrations. The devastating consequences of the AIDS epidemic in those countries could improve if the infected populations receive free drugs to control the disease, have access to health professionals and get information on how to prevent its spread. But this can only be achieved through international help programs in which leaders of the world’s richest countries donate medicine and also send doctors and nurses to treat and educate those in need.
 
     Moreover, most of the poor countries rely on selling agricultural products and raw material to rich nations and buying industrialized products from them resulting in a huge financial deficit. Consequently, they borrow a significant amount of money from the World Bank to try to improve their broken economies, but sometimes the money disappears with no significant changes and they cannot even pay the interest to the bank. Regarding this issue, last year the G8, which is comprised of leaders of the eight richest nations, decided to forgive billions of dollars worth of debt owed by the world’s poorest nations. In addition, they developed adequate loan programs to financially assist those countries.

   In conclusion, leaders of the industrialized countries play an indispensable role in assisting developing nations deal with essential areas such as health, education and trade. Also, their aid is the key to break the vicious cycle, which results in poverty and death.

Join us on Facebook here Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share

Monday 14 October 2013

Mẹo làm phần thi nghe FCE part 3 ( FCE Listening)

                              Mẹo làm phần thi nghe FCE part 3 ( FCE Listening)

   Chào các bạn tiếp theo các phần thủ thuật và mẹo làm bài thi nghe FCE part 1 part 2, hôm nay mình sẽ tìm hiểu cách làm bài thi nghe FCE phần 3.

   Phần 3 - Multiple Matching

  Đây là phần thi nghe gồm 5 câu hỏi. Bạn sẽ nghe những đoạn nói và match chúng với 6 lựa chọn có sẵn. Trong phần này chủ yếu sẽ kiểm tra người thi về khả năng nghe về chủ đề, thái độ, mục đích, mối quan hệ, nơi chốn, tình trạng, chức năng, ý kiến... Phần này được đánh giá là không khó đối với một số bạn, tuy nhiên sự tập trung chú ý và tính cẩn thận cũng là yêu cầu cần thiết trong phần nghe này.

  Để làm tốt được phần thi này các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Cố gắng giành thời gian đọc thật kỹ hướng dẫn để biết được những topic mà các speakers sẽ nói. 
  • Sau khi đọc hướng dẫn, bạn nên đọc các topic từ A đến F, và nếu có thể nên cố gắng đoán được những từ hoặc ý tưởng mà bạn nghĩ là bạn sẽ được nghe.
  • Tận dụng ngay lần nghe đầu tiên để cố gắng chọn đáp án đúng, đừng chủ quan phụ thuộc vào lần nghe thứ 2. Lần nghe thứ 2 nên chỉ để kiểm tra lại chắc chắn những lựa chọn trong lần nghe trước đó.
  • Hết sức cẩn thận trong phần thi này, vì nếu bạn chọn nhầm một câu thì khả năng, những câu khác có thể bị chọn sai, điều này rất nguy hiểm.
  • Bạn nên tập trung để phân biệt được sự khác nhau của các topic được nói, bởi vì trong một số trường hợp, người thi bị đánh lừa bởi những từ hay cụm từ của topic này và topic khác.
   Điều cuối cùng là sự chuẩn bị tốt trước khi thi tất nhiên sẽ giúp bạn thi đạt kết quả tốt nhất. Cố gắng sắp xếp thời gian của bạn luyện nghe thật nhiều nói chung, và luyện thi nghe FCE phần 3 này nói riêng. Các bạn có thể làm thử một số bài thi nghe FCE phần 3 tại đây:
                                                   FCE Listening Part 3
                                               

Nghe FCE phan 3

  Chúc các bạn ôn thi tốt!

Sunday 13 October 2013

Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE 1

                           Tổng hợp các bài viết bài luận (essay) hay thi FCE

1. As computers are being used more and more in education, there will be soon no role for teachers in the classroom.

   There have been immense advances in technology in most aspects of people’s lives, especially in the field of education. Nowadays, an increasing number of students rely on computers for research and to produce a perfect paper for school purposes. Others have decided to leave the original way of learning to get knowledge through online schools. These changes in the learning process have brought a special concern regarding the possible decrease of importance of teachers in the classroom.

    Some people believe the role of teachers started to fade because computers have been helping some students to progress in their studies quicker than when compared with an original classroom. For example, in the same classroom, students have different intellectual capacities, thus some would be tied to a slow advance in their studies because of others’ incapacity of understanding. In this way, pupils could progress in their acquisition of knowledge at their own pace using computers instead of learning from teachers.

   However, the presence of a teacher is essential for students because the human contact influences them in positive ways. Firstly, students realize that they are not dealing with a machine but with a human being who deserves attention and respect. They also learn the importance of studying in group and respect other students, which helps them to improve their social skills.

   Moreover, teachers are required in the learning process because they acknowledge some student’s deficiencies and help them to solve their problems by repeating the same explanation, giving extra exercises or even suggesting a private tutor. Hence, students can have a bigger chance not to fail in a subject.

   In conclusion, the role for teachers in the learning process is still very important and it will continue to be in the future because no machine can replace the human interaction and its consequences.


                                         
Bai essay mau thi FCE

2.Financial education should be mandatory component of the school program. To what extent do you agree or disagree with this statement?

    It is an obvious fact that financial aspects are a major part of daily life, as an adult and even as a young individual. Each and every one of us has to make financial decisions concerning recreation, health, education and more. The question is whether to start with financial education as part of school program or postpone it for a later stage in life.

   To begin with, being able to understand the value of money, the way the economic system works and interpret financial news and its implications is a virtue. Without this virtue, an individual, and even a young one, might suffer, to some extent. For example, a child who does not understand the concept of money might find it more difficult to except choosing only one present out of more possible ones.

   In addition, many adults are lacking financial analysis capabilities. Quite often, the reason can be a shaky basis or insecurity when it comes to financial terms and concepts. Starting from an early age, building a strong background, can very likely prevent such a situation.

   However, financial education necessarily involves quantifying and setting prices and value for services and goods. It can be easily turn young people into cynical and cold-hearted human beings. Furthermore, a tendency to self-concentration and egoism might rise when one start measuring everything from a profit making perspective.

    In conclusion, financial education has both pros and cons. In my opinion, the advantages are stronger than the disadvantages, making financial education an advisable component of school program. The disadvantages should be thought of as a certain price that young people have to pay due to the characteristics of the world that we live in.

Join us on Facebook here Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share

Friday 11 October 2013

Mẹo làm bài thi nghe FCE phần 2 (Listening FCE)

                               Mẹo làm bài thi nghe FCE phần 2 (Listening FCE)

  Chào các bạn, trong phần trước mình đã giới thiệu về phần thi nghe FCE, và bí quyết để làm phần 1 bài thi nghe FCE hiệu quả. Hôm nay mình sẽ chuyển sang phần 2.

   Phần 2 - Sentence Correction: phần này gồm 10 câu hỏi, bạn sẽ nghe một đoạn nói trong vòng 3 phút và hoàn thành các câu cho sẵn.

   Qua phần này, một số bạn đánh giá là khó, vì chưa quen với cách vừa nghe, vừa điền từ và đặc biệt sự yêu cầu về tập trung nghe chi tiết các thông tin và ý kiến nêu trong bài nói. Đồng thời yêu cầu người thi đánh vần đúng, và điền chính xác từ cần điền vào chổ trống (chỉ cần sai một kí tự cũng không tính điểm câu đó).

  Vậy làm thế nào để có thể làm bài thi nghe FCE phần này được tốt?

  • Đọc lướt nhanh qua phần này và cố gắng xác định, đoán loại thông tin (number, name, place, etc) và/hay loại từ (adj, noun, adv, verb, etc) cần phải điền vào các câu đó.
  • Gạch dưới những từ quan trọng, để ý các từ, cụm từ trước và sau từ cần điền. Việc làm này sẽ giúp ta biết được dấu hiệu một từ có phải là từ cần điền hay không.
  • Thông thường ít khi gặp trường hợp điền quá 3 từ trong một câu (chỗ trống). Do vậy khi nghe, bạn phải cố gắng loại bỏ những từ không cần thiết, và chọn những từ cần điền thích hợp.
  • Trong trường hợp bạn không điền được từ phần câu nào thì nên nhanh chóng bỏ qua, và chú ý tập trung nghe để điền câu tiếp theo. Tránh trường hợp không dứt khoát, phân tâm và làm bạn không xác định được bài nói đang đến câu thứ mấy chỉ vì bạn tập trung vào câu trước đó.
  • Nhớ rằng mình vẫn còn cơ hội nghe lần 2, đây là lúc bạn cố gắng điền những câu chưa điền được và kiểm tra tính chính xác của các câu đã điền.
  • Cuối cùng cố gắng dành thời gian kiểm tra lại lổi chính tả, cách đánh vần của các từ đã điền.
  Để làm được phần thi này, rõ ràng đòi hỏi sự tập trung cao, sự cẩn thận và tính chính xác. Tuy nhiên, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn tự tin làm tốt phần thi này.
  Sau đây là một số bài thi mà bạn có thể làm thử:
                   Nghe FCE part 2
                 
Nghe FCE phan 2


Learn&Share

Mẹo làm phần thi nghe FCE part 1 ( FCE Listening)

                             Mẹo làm phần thi nghe FCE part 1 ( FCE Listening)

     Trong phần trước chúng ta đã biết tổng quan về phần thi nghe FCE, phần thi này gồm có 4 phần, phần 1 Multiple Choice được đánh giá là phần quan trọng, khởi động để tạo tâm lý tốt cho những phần thi tiếp theo của FCE Listening. Hôm nay chúng ta sẽ ngâm cứu phần thi này, để có những sự chuẩn bị và rèn luyện tốt trước khi bước vào bài thi.
    Let's go!

    Như các bạn đã biết Phần 1 - Multiple Choice của phần thi nghe FCE  này,  bạn sẽ nghe về 8 ngữ cảnh khác nhau và trả lời 8 câu hỏi dựa vào các tình huống đó bằng cách chọn trắc nghiệm A, B,C.

    Các tình huống câu hỏi khác nhau, nhưng thường có dạng cấu trúc chung, đó là:
         - Bắt đầu là câu statement nói đến tình huống.
         - Tiếp theo là câu hỏi  Wh-question.
         -Và cuối cùng là 3 lựa chọn cho sẵn.

    Nếu chú ý thì bạn sẽ thấy điều đó, bạn sẽ nghe thấy theo trình tự như trên cho mỗi tình huống, sau đó là đoạn nội dung quan trọng mà bạn phải tập trung nghe để chọn đáp án đúng. Chú ý rằng phần này được lặp lại (nói 2 lần).

     Trong phần 1 này, bạn có thể chọn đáp án bằng cách nghe được từ gần nghĩa, liên quan đến câu hỏi. Nhưng thông thường có thể bạn sẽ thấy rằng trong 3 lựa chọn, nó sẽ có một lựa chọn trái với nội dung nói. Ví dụ:  A. "The food had run out", nhưng nội dung bài nói là: "There was an unlimited supply of food".
    Bạn có thể sẽ nghe một lựa chọn sai vì lạc đề, không liên quan đến topic. Và dĩ nhiên, lựa chọn còn lại là lựa chọn đúng.
    Ok, vậy làm thế nào để làm tốt phần thi nghe FCE này?

  •   Trước hết bạn phải đọc trước câu hỏi và gạch dưới những từ mà bạn cho là quan trọng. Ví dụ, đọc tình huống sau đây:
        A boy and girl are talking about their studying. (Statement)
        What is the thing they both agree on? (Wh- Question)
     A. The subject to focus on.
     B. A place to self-study
    C. Who will they invite to

 Trong tình huống trên thì đâu là những từ bạn quan trọng?
Vâng, đó chính là: the thing they both agree on, the subject, a place, who.

  • Sau đó, là đến lúc bạn phải tập trung vào phần nghe để dùng phương pháp loại trừ phương án sai và chọn duy nhất một phương án đúng. Loại trừ như thế nào?
Để có thể loại trừ và chọn được phương án đúng, bạn chú ý luyện nghe các phần sau:
  - Synonyms
  - Antonyms
  - Other related vocabulary
  - Things which directly contradict one of the options
  - Things which are about different topic to one of the options
  • Chú ý rằng bạn có 2 cơ hội để nghe bài nói, nên cố gắng tận dụng và làm phần thi này cho tốt. Nhưng trong trường hợp bạn không thể nghe được thì bạn sẽ làm gì? 
Vâng, đoán và chọn một đáp án. Nhớ rằng đây là phần thi trắc nghiệm, và bạn không bị trừ điểm khi đoán sai. Do đó không nên để trống một câu hỏi nào. Hãy đoán và hoàn thành bài thi.

   Trên đây là phần 1 của bài thi nghe FCE (Listening FCE), hy vọng qua đó có thể giúp các bạn hình dung được phần thi này. Và đương nhiên các bạn phải luyện tập nhiều thì sẽ làm bài thi này tốt.
Các bạn có thể vào đây để làm luyện nghe thử:


Nghe FCE phan 1

Enjoy!
Join us on Facebook Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share
    

Tuesday 1 October 2013

Thi nghe FCE (Listening FCE)

                                       Phần thi nghe FCE ( FCE Listening)

   Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu tổng quát về phần thi nghe FCE. Như các bạn biết, phần thi nghe là một trong 5 phần thi quan trọng của kỳ thi FCE bao gồm: Reading, Writing, Use Of English, Listening and Speaking.
    Đây cũng được đánh giá là một phần thi khó, bởi vì thí sinh phải nghe nhiều cách phát âm khác nhau. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không thể làm bài thi nghe tốt được. Trong các bài viết sau mình sẽ viết về cách để thi nghe đạt kết quả tốt nhất, nhưng trước hết, hôm nay mình chỉ nói cấu trúc của một phần thi nghe FCE.

  Bài nghe FCE gồm 40 phút, chia thành 4 phần thi như sau:
  • Phần 1 - Multiple Choice:  Trong phần này bạn sẽ nghe về 8 ngữ cảnh khác nhau và trả lời 8 câu hỏi dựa vào các tình huống đó bằng cách chọn trắc nghiệm A, B,C.
  • Phần 2 - Sentence Correction: phần này gồm 10 câu hỏi, bạn sẽ nghe một đoạn trong vòng 3 phút và hoàn thành các câu cho sẵn.
  • Phần 3 - Multiple Matching: gồm 5 câu hỏi. Bạn sẽ nghe những đoạn nói và match chúng với 6 lựa chọn có sẵn.
  • Phần 4 - Multiple Choice: 7 câu hỏi, bạn phải nghe một bài nói và trả lời các câu hỏi bằng cách chọn A, hay B, C..
    Trên đây là cấu trúc của một bài thi nghe FCE chuẩn, hy vọng các bạn nắm được phần cấu trúc này và từ đó có những kế hoạch chuẩn bị cho phần thi tốt nhất.

Learn&Share