Friday 11 October 2013

Mẹo làm bài thi nghe FCE phần 2 (Listening FCE)

                               Mẹo làm bài thi nghe FCE phần 2 (Listening FCE)

  Chào các bạn, trong phần trước mình đã giới thiệu về phần thi nghe FCE, và bí quyết để làm phần 1 bài thi nghe FCE hiệu quả. Hôm nay mình sẽ chuyển sang phần 2.

   Phần 2 - Sentence Correction: phần này gồm 10 câu hỏi, bạn sẽ nghe một đoạn nói trong vòng 3 phút và hoàn thành các câu cho sẵn.

   Qua phần này, một số bạn đánh giá là khó, vì chưa quen với cách vừa nghe, vừa điền từ và đặc biệt sự yêu cầu về tập trung nghe chi tiết các thông tin và ý kiến nêu trong bài nói. Đồng thời yêu cầu người thi đánh vần đúng, và điền chính xác từ cần điền vào chổ trống (chỉ cần sai một kí tự cũng không tính điểm câu đó).

  Vậy làm thế nào để có thể làm bài thi nghe FCE phần này được tốt?

  • Đọc lướt nhanh qua phần này và cố gắng xác định, đoán loại thông tin (number, name, place, etc) và/hay loại từ (adj, noun, adv, verb, etc) cần phải điền vào các câu đó.
  • Gạch dưới những từ quan trọng, để ý các từ, cụm từ trước và sau từ cần điền. Việc làm này sẽ giúp ta biết được dấu hiệu một từ có phải là từ cần điền hay không.
  • Thông thường ít khi gặp trường hợp điền quá 3 từ trong một câu (chỗ trống). Do vậy khi nghe, bạn phải cố gắng loại bỏ những từ không cần thiết, và chọn những từ cần điền thích hợp.
  • Trong trường hợp bạn không điền được từ phần câu nào thì nên nhanh chóng bỏ qua, và chú ý tập trung nghe để điền câu tiếp theo. Tránh trường hợp không dứt khoát, phân tâm và làm bạn không xác định được bài nói đang đến câu thứ mấy chỉ vì bạn tập trung vào câu trước đó.
  • Nhớ rằng mình vẫn còn cơ hội nghe lần 2, đây là lúc bạn cố gắng điền những câu chưa điền được và kiểm tra tính chính xác của các câu đã điền.
  • Cuối cùng cố gắng dành thời gian kiểm tra lại lổi chính tả, cách đánh vần của các từ đã điền.
  Để làm được phần thi này, rõ ràng đòi hỏi sự tập trung cao, sự cẩn thận và tính chính xác. Tuy nhiên, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn tự tin làm tốt phần thi này.
  Sau đây là một số bài thi mà bạn có thể làm thử:
                   Nghe FCE part 2
                 
Nghe FCE phan 2


Learn&Share

Related Posts



1 comment: