Monday 14 October 2013

Mẹo làm phần thi nghe FCE part 3 ( FCE Listening)

                              Mẹo làm phần thi nghe FCE part 3 ( FCE Listening)

   Chào các bạn tiếp theo các phần thủ thuật và mẹo làm bài thi nghe FCE part 1 part 2, hôm nay mình sẽ tìm hiểu cách làm bài thi nghe FCE phần 3.

   Phần 3 - Multiple Matching

  Đây là phần thi nghe gồm 5 câu hỏi. Bạn sẽ nghe những đoạn nói và match chúng với 6 lựa chọn có sẵn. Trong phần này chủ yếu sẽ kiểm tra người thi về khả năng nghe về chủ đề, thái độ, mục đích, mối quan hệ, nơi chốn, tình trạng, chức năng, ý kiến... Phần này được đánh giá là không khó đối với một số bạn, tuy nhiên sự tập trung chú ý và tính cẩn thận cũng là yêu cầu cần thiết trong phần nghe này.

  Để làm tốt được phần thi này các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Cố gắng giành thời gian đọc thật kỹ hướng dẫn để biết được những topic mà các speakers sẽ nói. 
  • Sau khi đọc hướng dẫn, bạn nên đọc các topic từ A đến F, và nếu có thể nên cố gắng đoán được những từ hoặc ý tưởng mà bạn nghĩ là bạn sẽ được nghe.
  • Tận dụng ngay lần nghe đầu tiên để cố gắng chọn đáp án đúng, đừng chủ quan phụ thuộc vào lần nghe thứ 2. Lần nghe thứ 2 nên chỉ để kiểm tra lại chắc chắn những lựa chọn trong lần nghe trước đó.
  • Hết sức cẩn thận trong phần thi này, vì nếu bạn chọn nhầm một câu thì khả năng, những câu khác có thể bị chọn sai, điều này rất nguy hiểm.
  • Bạn nên tập trung để phân biệt được sự khác nhau của các topic được nói, bởi vì trong một số trường hợp, người thi bị đánh lừa bởi những từ hay cụm từ của topic này và topic khác.
   Điều cuối cùng là sự chuẩn bị tốt trước khi thi tất nhiên sẽ giúp bạn thi đạt kết quả tốt nhất. Cố gắng sắp xếp thời gian của bạn luyện nghe thật nhiều nói chung, và luyện thi nghe FCE phần 3 này nói riêng. Các bạn có thể làm thử một số bài thi nghe FCE phần 3 tại đây:
                                                   FCE Listening Part 3
                                               

Nghe FCE phan 3

  Chúc các bạn ôn thi tốt!

Related Posts



No comments:

Post a Comment