Friday 24 August 2012

Mẹo làm bài đọc hiểu FCE cho người mới bắt đầu_ Phần 1

                        Mẹo làm bài đọc hiểu FCE cho người mới bắt đầu_ Phần 1

Xin chào các bạn,
   Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về phần đọc FCE, và đặc biệt chúng ta sẽ học những thủ thuật để làm tốt phần thi đọc FCE này nói chung và phần 1 nói riêng.

    FCE là gì? nếu bạn chưa biết thì bạn nên vào đây.

   Sau khi đã biết tổng quan về kỳ thi FCE, thì chắc chắn bạn sẽ nắm được rằng phần đọc FCE là một trong năm phần thi bắt buộc rất quan trọng trong bài kiểm tra FCE, với thời gian thi là khoảng 1 giờ,  gồm 3 đoạn văn bản dài khoảng 350 đến 700 từ và trả lời các câu hỏi liên quan đến 3 phần sau:
  •   Multiple Choice
  •   Gapped text
  • Multiple matching

Phần 1:    Gapped text
-          Trong phần này học viên cần chọn một trong các phương án ,A,B,C,D… có sẳn để điền vào chỗ trống sau cho phù hợp nhất. Để làm tốt phần thi này các bạn cần nắm được quy trình làm bài để có thể tiết kiệm thời gian và chủ động thi tốt. Sau đây là quá trình làm bài thi đọc FCE phần 1.

Ø  Đọc đoạn văn đầu có chổ trống trước, sau đó đọc câu trả lời và chọn đáp án. Tiếp theo đọc đoạn ngay tiếp sau đó, đọc câu trả lời và chọn đáp án. Viết ngay số vào đáp án. Ví dụ: đọc đoạn một và chỗ trống một, tìm được đáp án B. Thì viết số 1 ngay sau B. Qúa trình tiếp tục như vậy.

Ø  Nếu đọc đoạn tiếp theo mà không tìm được đáp án trong câu trả lời, thì chuyển sang đọc đoạn khác và chọn câu trả lời. Sau đó loại trừ những phương án đã chọn và quay lại đoạn văn chưa chọn đáp án và hoàn thành nó.

-          Làm thế nào để chọn đáp án đúng?
Ø  Một đáp án đúng là một đáp án mà khi điền vào làm cho đoạn văn có nghĩa, và phải phù hợp về cấu trúc ngữ pháp cho toàn đoạn văn. 

Ø  Cách làm:
             +   Đọc đoạn văn
         +  Tìm ý chính đoạn văn
         +    Tìm những từ hoặc những cụm từ quan trọng trong câu trước và câu sau của chỗ trống cần điền.
         +    Chú ý ngữ pháp cho phù hợp.
  •    Cuối cùng điều quan trọng nhất là các bạn phải luyện tập, luyện tập, luyện tập!. Luyện tập càng nhiều càng tốt! Có như vậy chắc chắn bạn sẽ thành công!                                                      
  •  Xem tiếp phần 2 tạiMeo lam bai doc hieu phan 2
  • Download các tài liệu học FCE tại đâyTài liệu FCE
  • Join us on facebook: Hội các sĩ tử luyện thi FCE
Learn&Share


Related Posts



No comments:

Post a Comment