Thursday 23 August 2012

Tổng quan về FCE ( First Certificate in English)

                                    Tổng quan về FCE ( First Certificate in English)

      Chào các bạn, bài viết này nhằm mục đích nêu lên cái nhìn tổng quan, ngắn gọn, đầy đủ nhất về kỳ thi FCE. Qua bài viết các bạn sẽ có thể nắm được về các phần thi, dạng câu hỏi thi và thời gian thi của từng phần trong bài kiểm tra FCE. Now let's get started!

      FCE (First Certificate in English) là một trong những kỳ thi có sẳn từ các trường Đại Học của Cambridge ESOL. Đây là kỳ thi thuộc trình độ  B2 theo khung trình độ chung châu Âu. Chứng chỉ FCE là một chứng chỉ quốc tế, được công nhận trên toàn thế giới, cho mục đích học tập và kinh doanh.

     Tại Việt Nam, như các bạn đã biết, để nâng cao năng lực chuyên môn và triển khai đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" tất cả các giáo viên THCS và THPT phải bắt buộc theo học và thi lấy chứng chỉ FCE.

      Bài thi FCE chia thành năm phần như sau:

  •  Đọc hiểu (Reading)
  • Viết (Writing)
  • Sử dụng tiếng anh (Use Of English)
  • Nghe (Listening)
  • Nói (Speaking)
 - Đọc hiểu: Phần đọc hiểu kéo dài trong 1 giờ. Trong phần này người thi sẽ phải trả lời các câu hỏi dựa trên nội dung của 3 bài văn, mỗi bài dài khoảng 350 đến 700 từ. Các câu hỏi được chia thành 3 loại câu hỏi: Lựa chọn một trong nhiều phương án , nối cho phù hơp  và điền vào khoảng cách.

- Viết: Bài thi viết trong vòng 80 phút, chia làm 2 phần. Trong đó có một phần bắt buộc, phần còn lại là tự chọn một trong bốn lựa chọn đề cho. Thông thường phần 1 là viết lá thư giao dịch theo một định dạng đúng, phần 2 có thể là một câu chuyện ngắn, một báo cáo, bài xem xét hay viết bài luận.

- Sử dụng tiếng anh: Phần này kéo dài 45 phút. Có 4 nhiệm vụ, trong đó người thi phải trả lời nhiều loại câu hỏi khác nhau nhưđiền vào ô trống, chuyển đổi từ khóa, chọn lựa một từ nhiều phương án.

-Nghe: Bài nghe 40 phút, gồm nhiều câu hỏi dựa theo chủ đề bài nói. Có 4 bài nói và các bài nói có thể là một chương trình tin tức, một bài phát biểu, mẫu câu chuyện hội thoại hay thông báo.

- Nói: Phần thi này khoảng 14 phút, gồm những cuộc nói chuyện giữa người thi này và một người thi khác. Bài thi này kiểm tra khả năng giao tiếp của người thi. Được chia thành 4 phần. Trong phần 1: người thi sẽ trả lời những câu hỏi đơn giản về các chủ đề quen thuộc. Phần 2: mỗi người thi phải mô tả 2 bức ảnh được giao trong vòng 1 phút. Phần 3: 2 người thi sẽ nói chuyện, thảo luận với nhau, cùng nhau mô tả những bức tranh được giao. Phần 4: giống như phần 3.

   Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể có cái nhìn tổng quan về bài thi FCE. Để biết thêm chi tiết các phần thi và cách làm bài thi hiệu quả thì các bạn vào đây:
           Reading FCE, Writing FCE
           Use Of English, Listening FCE, Speaking FCE

Chúc các bạn bắt đầu lập kế hoạch chuẩn bị để thi đạt kết quả tốt nhất!
Learn&Share

Related Posts



No comments:

Post a Comment